แจกเคล็ดลับ! วิธีช่วยลูกหัดเดิน


แจกเคล็ดลับ! วิธีช่วยลูกหัดเดิน

.
#วิธีช่วยลูกหัดเดิน
..
เมื่อลูกน้อยเริ่มมีอายุ 9-12 เดือน เขาก็จะเริ่มมีพัฒนาการในเรื่องของการเดินเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จะเห็นได้จากการที่เขาเริ่มหาที่เหนี่ยว เกาะเพื่อจะยึดตัวเองให้ยืนขึ้น จึงเป็นช่วงวัยที่คุณพ่อคุณแม่เริ่มมีการฝึกให้ลูกน้อยหัดเดิน อาจจะมีประคองเดินหรือใช้ วิธีช่วยลูกหัดเดิน อื่น ๆ
.
รถขาไถ
สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่มีลูกน้อยอยู่ในช่วงวัย 8-9 เดือน ซึ่งเป็นช่วงเริ่มหัดตั้งไข่ จะสังเกตเห็นได้ว่าเขาจะเริ่มสามารถเกาะเดินได้ ซึ่งวิธีช่วยลูกหัดเดิน ให้ใช้รถขาไถช่วยฝึกเดินเพราะจะทำให้ลูกน้อยได้เกร็งตัว

เชือกหรือสายหัดเดิน

สำหรับเชือกหรือสายหัดเดิน เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับช่วยลูกเดิน โดยการสอดเชือกเข้าที่รักแร้ของลูก เพื่อช่วยพยุงลูกให้ยืนขึ้น และสามารถประคองตัวเองเดินได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัย

ใช้อุปกรณ์หรือสิ่งแวดล้อมรอบตัวช่วยกระตุ้น

ช่วงที่ลูกน้อยอายุประมาณ 7-12 เดือน เป็นวัยที่เริ่มยืนเกาะยืนได้เอง ในช่วงนี้เราสามารถใช้คอกกั้น เพื่อช่วยฝึกลูกเดินได้โดยที่ลูกน้อยจะเกาะตามขอบรั้วกั้นเดินไปรอบ ๆ ได้อย่างอิสระ หากล้มก็ล้มแบบไม่เจ็บ

จับมือลูกแล้วเดินเรื่อย ๆ

เป็นวิธีที่เราใช้กันมาอย่างยาวนาน โดยให้พ่อแม่เดินอยู่ด้านหลังแล้วคอยจับทั้งสองมือลูกเอาไว้ ฝึกไปเรื่อย ๆ เมื่อลูกน้อยเริ่มเดินคล่อง จากนั้นก็เปลี่ยนมาเป็นจับมือจูงเดินข้างเดิน

เครดิตแหล่งข้อมูล : th.theasianparent


.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์