วิธีจัดการกับลูกน้อยที่ชอบนอนตกเตียง

วิธีจัดการกับลูกน้อยที่ชอบนอนตกเตียง


เมื่อคุณมีลูกไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ที่มีลูกมาแล้ว หรือว่าจะเป็นมือใหม่ ใคร ๆ ก็ต้องมีเรื่องมาให้ตื่นเต้นทั้งนั้นแหละค่ะ ยิ่งช่วงที่น้องยังไม่โตช่วงที่ยังเป็นทารกหรือยังเล็กมาก ๆ นั้นเวลานอนก็จะยิ่งต่างกับเราหลับตอนกลางวันและตื่นตอนกลางคืนทำให้เราไม่สามารถรู้เลยว่าลูกน้อยจะผลอยหลับหรือนอนกลิ้งตกเตียงไปตอนไหน

 

เราจะทำยังไงถ้าลูกน้อยของเรากลิ้งตกเตียง

วิธีจัดการกับลูกน้อยที่ชอบนอนตกเตียง

อันดับแรกเลย หากคุณพบว่าลูกของคุณตกเตียง คุณจะต้องสังเกตุอาการของเขา 24 ชั่วโมงดูว่าหลังลูกตกเตียงแล้วเขายังมีสติอยู่หรือไม่ หลายครั้งที่เมื่อลูกตกเตียงแล้วพวกเขาจะร้องไห้อาจจะดูว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ยังนิ่งนอนใจไม่ได้ไม่ควรเคลื่อนย้ายลูกของพวกคุณในทันทีเพราะเราไม่รู้เลยว่าเขามีอาการบาดเจ็บที่อื่นร่วมด้วยหรือไม่ หากดูแล้วลูกของคุณไม่ได้มีอาการบาดเจ็บร้ายแรงหรือมีส่วนใดหัก

วิธีจัดการกับลูกน้อยที่ชอบนอนตกเตียง

และหากศีรษะของลูกไปโดนหรือกระแทกกับอะไรขึ้นมาเราจะจัดการกับหัวที่ปูดบวมของลูกน้อยได้อย่างไรหากศรีษะของลูกน้อยมีอาการปูดบวมออกมาจนเห็นได้ชัดสิ่งที่คุณต้องทำคือหาตำแหน่งที่แน่นอนและทำการประคบเย็นทุก ๆ ชั่วโมง ครั้งละ 5 นาทีส่วนใหญ่แล้วอาการบวมมักจะหายไปในเวลาไม่กี่ขั่วโมงแต่หากประคบเย็นแล้วยังอาการไม่ดีขึ้นควรรีบไปพบแพทย์ทันที

วิธีจัดการกับลูกน้อยที่ชอบนอนตกเตียง

งั้นจะทำยังไงถ้าอยากป้องกันไม่ให้ลูกกลิ้งตกเตียงกันล่ะ ?

อย่างแรกคือเปลี่ยนที่เตียงนอนของลูกจากที่นอนบนเตียงสูงให้เป็นเป็นฟูกบนพื้นแทนเพื่อเป็นการลดระยะห่างระหว่างพื้นลง จากนั้นดันฟูกหรือเตียงให้ชิดริมผนังเพื่อไม่ให้ลูกตกลงไปในร่องระหว่างเตียงและผนัง สอนพวกเขาให้ลุกให้ถูกวิธี

เครดิตแหล่งข้อมูล : crossboxs.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์