อยากมีลูกเช็กก่อน! แช่แข็งตัวอ่อนคืออะไร ราคาเท่าไหร่กันแน่


อยากมีลูกเช็กก่อน! แช่แข็งตัวอ่อนคืออะไร ราคาเท่าไหร่กันแน่


     สภาพคล่องทางการเงิน ภาระการงาน การจัดการเวลา โรคภัยไข้เจ็บ และอีกหลากหลายปัจจัย อาจทำให้คู่รักส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมที่จะมีลูก จนท้ายที่สุด เวลาที่ล่วงเลยมานานก็ทำให้อายุเพิ่มขึ้นจนโอกาสการมีลูกก็น้อยลงไปเรื่อย ๆ เช่นกันด้วยเหตุนี้ หากชีวิตคู่ต้องการลูกน้อยเข้ามาเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบ แต่ปัจจัยรอบด้านกลับไม่เป็นใจนอกจากจะวางแผนทางการเงินเผื่อไว้สำหรับวันที่มีลูกแล้ว

      การแช่แข็งตัวอ่อนเก็บเอาไว้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญที่ช่วยเติมเต็มความต้องการของคู่รักได้เช่นกัน หากครอบครัวไหนสนใจอยากแช่แข็งตัวอ่อน แต่ยังไม่แน่ใจว่ากระบวนการดังกล่าวนี้คืออะไร การแช่แข็งตัวอ่อนโดยปกติมีราคาเท่าไหร่ มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ลองมาทำความรู้จักการแช่แข็งตัวอ่อนทั้งในเรื่องของราคา และรายละเอียดทุกด้านที่นำมาฝากในวันนี้กัน!



อยากมีลูกเช็กก่อน! แช่แข็งตัวอ่อนคืออะไร ราคาเท่าไหร่กันแน่

การแช่ตัวอ่อนคืออะไร

    ก่อนที่จะไปดูว่าการแช่แข็งตัวอ่อนมีราคาเท่าไหร่ ต้องวางแผนการเงินอย่างไร ลองมาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า

การแช่แข็งตัวอ่อนคืออะไร
     โดยการแช่แข็งตัวอ่อน คือ การนำไข่ที่ได้รับการปฏิสนธิแล้วเข้าไปแช่แข็งในห้องควบคุมอุณหภูมิ -196 องศาเซลเซียสจากนั้นจึงรอระยะเวลาในการย้ายไข่ที่ปฏิสนธิแล้วกลับเข้าโพรงมดลูกของคุณแม่เพื่อติดตามผลการตั้งครรภ์ต่อไป ซึ่งหากต้องการใช้ตัวอ่อนที่ถูกแช่แข็งไว้ ทางแพทย์จะใช้กระบวนการให้ตัวอ่อนกลับคืนสู่สภาวะเดิม จากนั้นจึงทำการตรวจสุขภาพคุณแม่และความพร้อมอื่น ๆ ก่อนนำไข่ฝากเข้าไปในโพรงมดลูก

     การแช่แข็งตัวอ่อนนี้ สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการกระตุ้นไข่ ทั้งยังเจ็บตัวน้อยเมื่อเทียบกับวิธีการรักษาอื่น ๆ นอกจากนี้ การแช่แข็งตัวอ่อนยังเพิ่มอัตราการตั้งครรภ์ และเป็นการตั้งครรภ์แบบเดียวกับวิธีธรรมชาติอีกด้วย

การแช่ตัวอ่อนทำได้นานที่สุดกี่ปี

    การแช่แข็งตัวอ่อนนั้นมีอัตราความสำเร็จอยู่ที่ 20% - 30% ทั้งยังไม่มีข้อเสียทางการแพทย์
โดยการแช่แข็งตัวอ่อนสามารถทำได้นานสูงถึง 5 - 10 ปี ขึ้นอยู่ความแข็งแรงของทั้งไข่และอสุจิที่นำไปผสม รวมถึงความแข็งแรงของตัวอ่อนเอง นอกจากนี้ อัตราความสำเร็จของตัวอ่อนที่ตั้งครรภ์ได้ยังขึ้นอยู่กับสภาพของมดลูก รวมถึงสุขภาพของคุณแม่อีกด้วยแต่สำหรับใครที่ยังไม่พร้อมตั้งครรภ์ก็สามารถแช่แข็งตัวอ่อนเก็บไว้ก่อนได้ แต่หากยิ่งแช่แข็งตัวอ่อนนาน ราคาและค่าใช้จ่ายก็จะยิ่งสูงขึ้นเช่นกัน

แช่แข็งตัวอ่อนปกติราคาเท่าไหร่บ้าง

     การแช่แข็งตัวอ่อนจะมีราคาที่แตกต่างกันไปแล้วแต่เงื่อนไขของแต่ละโรงพยาบาล ซึ่งโดยทั่วไปแล้วค่าแช่แข็งตัวอ่อนในปีแรกจะมีราคาอยู่ที่ราว ๆ 6,000 - 10,000 บาท และในปีต่อไปจะมีราคาอยู่ที่ 5,000 - 10,000 บาท ซึ่งเป็นราคาคร่าว ๆ และอาจแตกต่างกันไปตามสถานพยาบาลที่เข้ารับการรักษา ดังนั้น เพื่อเช็กราคาที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด อย่าลืมสอบถามค่าบริการรักษาก่อนตัดสินใจแช่แข็งตัวอ่อนด้วย

     เพียงเท่านี้ คู่รักที่ต้องการมีลูกเพื่อเติมเต็มครอบครัวในวันที่พร้อมก็เข้าใจการแช่แข็งตัวอ่อนมากขึ้นแล้ว หวังว่าข้อมูลการแช่แข็งตัวอ่อนรวมถึงราคาการใช้บริการที่นำมาฝากนี้จะช่วยไขข้อสงสัยให้กับทุกครอบครัวมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าจะอย่างไร หากต้องการมีลูกในวันข้างหน้า อย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเองให้แข็งแรง เพื่อรองรับการมีลูกเมื่ออายุเพิ่มขึ้นด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์