คุณแม่เตือนภัยหลังคลอด อย่าละเลยตรวจภายใน สุดท้ายเจอมะเร็ง


คุณแม่เตือนภัยหลังคลอด อย่าละเลยตรวจภายใน สุดท้ายเจอมะเร็ง


คุณแม่เตือนภัย อย่าละเลยตรวจภายในหลังคลอด สุดท้ายเจอมะเร็งปากมดลูก

เป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ หลังจากที่คุณแม่ท่าหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัย คุณแม่หลังคลอดกับความเสี่ยงที่จะตามมา ซึ่งเรื่องนี้ถูกโพสต์ไว้ในกลุ่ม "คนท้องคุยกัน" ว่าหลังจากที่คลอดลูกได้ 4 เดือน แต่ยังพบว่ามีเลือดออกจากช่องคลอดอยู่ สุดท้ายตรวจมะเร็งปากมดลูก

ระบุข้อความว่า

#อย่าละเลยการตรวจภายในหลังคลอด

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ การตรวจภายใน แล้วเจอมะเร็งค่ะ

เริ่มจากการเรามีน้อง คลอดธรรมชาติ 34 วีค

หลังจากนั้น #เราไม่ได้ไปตรวจหลังคลอด เพราะด้วยอะไรหลายๆอย่าง จนกระทั่งน้องได้ 4 เดือนแล้ว เรายังมีเลือดออกจากทางช่องคลอดอยู่ (ทางบ้านบอกปกติของคนคลอดลูก) เราก็ไม่ได้เอะใจ จนกระทั่ง อาการที่ผิดปกติของเรามันออกมาเรื่อยๆให้เห็น หลังจากนั้น ไปคลินิกเพื่อไปฉีดยาคุม เราก็เล่าอาการให้หมอฟัง หมอเลยแนะนำให้เราตรวจภายใน เราตรวจแบบธรรมดาก่อน ผลออกมาว่า เราเจอเซลล์ที่ผิดปกติ หมอเลยส่งเราตรวจแบบละเอียด ทำการตรวจหาอยู่นาน ผลออกมาคือ #เราเป็นมะเร็งปากมดลูกค่ะ ละเลยมาเป็นระยะเวลานานมาก ถ้าตรวจภายในตั้งแต่วันที่หมอนัดอาจจะได้ทำการรักษาไว

อยากจะบอกแม่ๆว่า การตรวจภายในหลังคลอดเป็นเรื่องที่จำเป็นมากค่ะ เนื่องจากคุณแม่จะมีการเปลี่ยนแปลงของร่างกายและอวัยวะต่างๆ เกิดขึ้นในระหว่างการตั้งครรภ์และขณะคลอด เพราะฉะนั้นจึงมีความจำเป็นที่คุณแม่ต้องได้รับการตรวจหลังคลอด #ให้กำลังใจคุณแม่ทุกคนค่ะ



คุณแม่เตือนภัยหลังคลอด อย่าละเลยตรวจภายใน สุดท้ายเจอมะเร็ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์