สัญญาณท้องลูกชาย อาการท้องลูกชายเป็นอย่างไร

 สัญญาณท้องลูกชาย อาการท้องลูกชายเป็นอย่างไร


คุณพ่อคุณแม่คนไหนที่อยากรู้ว่าตัวเองได้ลูกชายจริงๆ หรือเปล่า ไปซาวด์แล้วไม่แน่ใจว่าจะได้ลูกชายจริงไหม ลองมาดู สัญญาณท้องลูกชาย กันค่ะ

สัญญาณท้องลูกชาย
ท้องนี้ลูกสาวหรือลูกชาย คุณพ่อคุณแม่คงอยากรู้ โดยเฉพาะคุณแม่ที่อยากได้ลูกชาย สัญญาณท้องลูกชาย เป็นอย่างไร ถ้าใครยังไม่ได้อัลตร้าซาวด์ลองมาลุ้นดูนะค่ะ

1. แม่ผิวพรรณผุดผ่อง

คนโบราณเชื่อว่าถ้าคุณแม่มีผิวพรรณหน้าตาที่ดูสดใส ไม่หมองคล้ำ ชอบแต่งตัว ดูแลตัวเองให้มีความสวยงามอยู่เสมอ อีกทั้งมีผมและเล็บยาวเร็วขณะตั้งครรภ์ ก็จะสันนิษฐานว่า ลูกในท้องจะเป็นเพศชาย นอกจากนี้ ผมของคุณแม่จะดูเป็นเงางามเป็นอย่างมากด้วยค่ะ เนื่องจากฮอร์โมนเพศชายนั่นเอง

2. สะดือหงาย

สะดือหงาย หมายถึง สะดือด้านล่างที่ยื่นออกมา หากคุณแม่ดูแล้วสะดือมีลักษณะแบบนี้ แสดงว่าได้ลูกชายค่ะ บางตำราบอกว่าจะมีสะดือปูดอีกด้วย

3. อยากกินอาหารรสเค็ม

หากคุณแม่ชอบทานอาหารรสเค็มแสดงว่าจะได้ลูกชายค่ะ ในทางตรงข้ามถ้าคุณแม่อยากกินของหวานมากๆ แสดงว่าได้ลูกสาว ในความเป็นจริงแล้ว ยังไม่มีการศึกษาที่ยืนยันไว้ว่าความเชื่อนี้จะถูกต้องเสมอไปค่ะ

4. มีอัตราการเต้นหัวใจต่ำ

อัตราการเต้นของหัวใจลูกก็สัญญาณบอกเพศของลูกได้นะ ถ้าอัตราการเต้นของหัวใจลูกในท้องต่ำกว่า 140 ครั้งต่อนาที แสดงว่าลูกในท้องอาจเป็นเพศชาย อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาหนึ่งพบว่า อัตราการเต้นของหัวใจเด็กควรมีมากกว่า 140 ครั้งต่อวินทีในช่วไตรมาสแรกจะดีกว่าค่ะ

 สัญญาณท้องลูกชาย อาการท้องลูกชายเป็นอย่างไร

5. ขนาดหน้าอก
มีความเชื่อกันว่า ถ้าคุณแม่ที่มีหน้าอกเต่งตึงไม่เท่ากัน โดยที่มีหน้าอกข้างขวาใหญ่กว่าข้างซ้าย แสดงว่าคุณแม่มีโอกาสที่จะได้ลูกผู้ชายค่ะ

6. สีปัสสาวะ

ถ้าคุณแม่ที่มีปัสสาวะสีเหลืองใส ให้สันนิษฐานว่าคุณแม่อาจได้ลูกชาย แต่ทั้งนี้สีปัสสาวะก็อาจไม่มีความแม่นยำได้ 100% นะคะ เพราะสีปัสสาวะนั้นอาจเปลี่ยนแปลงไปขึ้นอยู่กับระดับน้ำในร่างกายและอาหารบางชนิดที่คุณแม่รับประทานด้วย

7. เท้าเย็น
คนท้องมีอาการเท้าเย็น ก็มักจะได้ลูกชาย และมีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเยอรมนีอธิบายไว้ว่า ผู้หญิงที่ตั้งท้องลูกชายมักจะมีอาการเท้าเย็น เพราะผู้หญิงที่ตั้งท้องลูกชายจะมีระบบการไหลเวียนของเลือดไม่ดีเท่าผู้หญิงที่ตั้งท้องลูกสาวนั่นเอง

8. กินเก่งขึ้นมาก
มีความเชื่อที่ว่า ถ้าคุณแม่ท้องลูกชายจะอยากอาหารกินอาหารมากๆ และหิวบ่อย มากกว่าท้องลูกสาว ซึ่งความเชื่อนี้ตรงกันผลการศึกษาของศาตราจารย์ Dimitrios Trichopoulos ในวารสารการแพทย์ของอังกฤษ ที่ได้กล่าวว่า คนท้องที่กำลังตั้งครรภ์ลูกชายจะต้องการพลังงานที่สูงมากกว่าคนที่กำลังท้องลูกสาวค่ะ

9. ท้องต่ำ

ลักษณะท้องลูกชาย คุณแม่จะท้องแหลมในขณะที่ท้องลูกสาวท้องกลม และหากท้องเต่งตึงโต โป่งพองอยู่ในส่วนล่าง ๆ หรือท้องโตในระดับต่ำ เชื่อกันว่าคุณแม่กำลังอุ้มท้องลูกชายอยู่ค่ะ

เครดิตแหล่งข้อมูล : th.theasianparent.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์