อยากได้ลูกชาย ต้องหมั่นกินอาหารเช้ามากๆ จะจริงหรอ?

อยากได้ลูกชาย ต้องหมั่นกินอาหารเช้ามากๆ จะจริงหรอ?

การศึกษาโดย Fiona Mathews จากมหาวิทยาลัย Exeter โดยสอบถามผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ครั้งแรกและยังไม่รู้เพศของลูกจำนวน 700 คน ถึงรูปแบบการกินอาหารในช่วงหนึ่งปีก่อนตั้งครรภ์พบว่าผู้หญิงที่กินซีเรียลเป็นอาหารเช้าทุกวันมีโอกาสได้ลูกชายมากกว่า ผู้หญิงที่กินน้อยกว่าอาทิตย์ละ 1 ชามถึง 87% ที่สำคัญ ผู้หญิงเหล่านั้นยังได้รับโพแทสเซียมมากกว่าผู้หญิงที่ได้ลูกสาวเฉลี่ยวันละ 300 มิลลิลิตร

นอกจากนี้คุณแม่ที่ได้ลูกชายนั้นโดยเฉลี่ยแล้วได้รับพลังงานในแต่ละวันมากกว่าคุณแม่ที่ได้ลูกสาวถึง 400 แคลอรี่เลยค่ะ

การศึกษาครั้งนี้ได้รับการยืนยันจาก Dr. Tarun Jain ผู้เชี่ยวชาญด้านการผสมเทียมจากมหาวิทยาลัยอิลลินอย รัฐชิคาโก้ ว่าตรงกับหลักในการผสมเทียมที่เชื่อว่าตัวอ่อนเพศชายนั้นจะอยู่ในสภาพที่ เต็มไปด้วยสารอาหารได้นานกว่าตัวอ่อนเพศหญิง

นอกจากนี้ การที่คุณแม่กินซีเรียลน้อย (ซึ่งในต่างประเทศจะกินซีเรียลเป็นอาหารเช้า) ส่งผลให้น้ำตาลในเลือดลดลง และโดยปกติตัวอ่อนเพศชายนั้นอยู่รอดในสภาพแวดล้อมที่มีน้ำตาลน้อยได้ยากกว่า ตัวอ่อนเพศหญิง

จากการศึกษาบอกได้ว่า เพศของทารกนั้นถูกกำหนดได้โดยอสุจิของเพศชาย แต่สุขลักษณะทางการกินของคุณแม่นั้นเป็นการเตรียมพื้นที่ซึ่งเหมาะสมสำหรับ ตัวอ่อนแต่ละเพศในการเจริญเติบโตต่อไป

แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณผู้หญิงที่อยากได้ลูกชายจะกินให้มากจนอ้วน หรืออดอาหารเช้าหรือมื้ออื่นๆ เพราะอยากได้ลูกสาวนะคะ เพราะในการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาในผู้หญิงที่มีสุขนิสัยการกินที่ปกติ แต่แตกต่างกัน ไม่ใช่สุขนิสัยการกินที่สุดโต่งจนเกินปกติไปนะจ๊ะ





ที่มา : Mumhelper

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์