ปัญหาลดหุ่นหลังคลอดหมดไปง่าย ๆ ด้วย “โยเกิร์ต”

ปัญหาลดหุ่นหลังคลอดหมดไปง่าย ๆ ด้วย “โยเกิร์ต”

ปัญหาของผู้หญิงส่วนใหญ่หลังจากคลอดบุตรคงหนีไม่พ้นเรื่องของรูปร่าง วันนี้เรามีข้อมูลเรื่องกินโยเกิร์ตช่วยลดหุ่นหลังคลอดมาฝากกันค่ะ

ผลวิจัยพบผู้หญิงที่กินอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของแบคทีเรียที่มีประโยชน์ สามารถลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้นหลังการคลอดบุตร แบคทีเรียซึ่งพบในอาหารจำพวกโปรไบโอติก เช่น โยเกิร์ต และอาหารเสริมบางชนิด ได้สลายน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต ทำให้ร่างกายไม่สะสมพวกแป้งและน้ำตาลไว้ในรูปไขมัน การกินโยเกิร์ตวันละถ้วยจึงช่วยลดไขมันส่วนเกินได้

จากการวิจัยภาวะสุขภาพและน้ำหนักตัวของผู้หญิงตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ไปจนถึงหลังคลอดเป็นเวลา 1 ปี โดยให้ผู้หญิงกลุ่มหนึ่งกินอาหารโปรไบโอติก อีกกลุ่มกินอาหารตามคำแนะนำของแพทย์ และอีกกลุ่มรับประทานอาหารทั้งสองจำพวก ผลปรากฏว่าหลังคลอด 1 ปี กลุ่มที่กินโปรไบโอติกมีรูปร่างผอมบางกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อย และมีแนวโน้มสูงกว่าที่จะไม่ลงพุง ซึ่งผู้หญิงที่กินอาหารโปรไบโอติกควบคู่กับการกินตามคำแนะนำของแพทย์ เราพบ 25% ของคนกลุ่มนี้มีไขมันหน้าท้อง ขณะที่ในกลุ่มคนที่กินตามคำแนะนำเพียงอย่างเดียว เราพบ 43% ที่มีไขมันหน้าท้อง

นอกจากนั้นแล้วเรื่องของเส้นรอบเอวก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะไขมันที่สะสมที่หน้าท้องถือว่าเป็นอันตราย เพิ่มความเสี่ยงต่อการมีความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และเบาหวานได้
คราวนี้ผู้หญิงทั้งหลายก็ไม่ต้องวิตกกังวลกับปัญหาเรื่องรูปร่างหลังคลอดอีกต่อไป

 

 

ขอบคุณบทความจาก: pstip


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์