ลูกสำลักอาเจียนเสียชีวิตในเปล

ลูกสำลักอาเจียนเสียชีวิตในเปล

ลูกสำลัก อาการนี้ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลยค่ะ เหมือนเรื่องนี้ที่คุณพ่อคลาดสายตาจากลูกแค่เพียงนาทีเดียว กลับมาอีกทีลูกเสียชีวิตซะแล้ว..

การสำลักของเด็ก ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กคนไหนก็ได้ อาจจะเป็นเพราะความประมาท หรือ ฟ้ากำหนด ก็แล้วแต่ คุณต้องระวังให้มากเมื่อมีลูกเล็ก ๆ ในบ้าน

สามีและภรรยา จาก ออสเตรเลีย ทั้งคู่ต่างเสียใจมากเมื่อลูกชายวัย 3 เดือนของเขาเสียชีวิตลง ด้วยอาการสำลัก ขณะอยู่ในเปลนอน หลังจากที่ผู้เป็นพ่อได้ลุกไปเข้าห้องน้ำแค่ 1 นาที กลับมาอีกทีลูกก็หมดสติไปแล้ว เขาปฐมพยาบาลให้ลูกเบื้องต้น และรีบนำลูกส่งโรงพยาบาลทันที แต่ก็ไม่ทัน ลูกไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

แพทย์วินิจฉัยว่า ตอนเด็กนอนในเปลที่แกว่งไปมา อาจส่งผลทำให้ลูกสำลักอาเจียน หรือ อาหาร หรือ นมที่กินเข้าไปทำให้เกิดอาการสำลักเข้าหลอดลม ถึงคุณพ่อจะปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้แต่ก็อาจจะสายไป เพราะเด็กยังเล็ก และขาดอากาศหายใจ

ทั้งคู่มีลูกชายคนโตอายุ 2 ขวบ อีกหนึ่งคน ซึ่งในขณะเกิดเหตุ ลูกชายคนนี้ก็นั่งแกว่งเปลน้องอยู่ด้วย แต่ลูกชายคนโตนี้ ก็อายุเพียง 2 ขวบ คงไม่รู้ว่าน้องมีอาการสำลัก และก็ไม่สามารถช่วยน้องได้แน่ ๆ

อาการสำลักในเด็กเล็ก เป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่ต้องระวังให้มาก ๆ นะคะ ระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที ก็อาจส่งผลต่อชีวิตลูกน้อยได้อย่างไม่ทันคาดคิด


Cr.maerakluke

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์