4 เรื่องสำคัญคุณแม่ต้องทำระหว่างตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์

4 เรื่องสำคัญคุณแม่ต้องทำระหว่างตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์

40 สัปดาห์ระหว่างตั้งครรภ์ เป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะทำให้ความปรารถนาที่อยากเห็นลูกน้อยเติบโตมาแข็งแรง เป็นคนคุณภาพ สมบูรณ์ทั้งกาย ใจ และสติปัญญาของทุกครอบครัวเป็นความจริง

4 เรื่องสำคัญที่คุณแม่ต้องทำระหว่างตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์

เมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ สิ่งแรกที่คุณแม่ต้องรีบทำ คือฝากครรภ์ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อจะได้ทราบว่าลูกในท้องสมบูรณ์ดีหรือไม่ หากมีสิ่งใดบกพร่องหรือขาดไปจะได้เสริมส่วนที่ขาดได้เร็วขึ้น รวมทั้งเรื่องการดำเนินชีวิตและปฏิบัติภารกิจในชีวิตประจำวันในระหว่างตั้งครรภ์ ก็มีข้อควรปฏิบัติและควรระวังหลายเรื่องที่ไม่ควรละเลย

1. อาหารดีมีประโยชน์

กินอาหารมีประโยชน์และครบทุกหมวดหมู่ รวมทั้งยาบำรุงที่คุณหมอจัดให้ด้วย ส่วนยาบำรุงอื่นๆ ที่หากินเอง ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพร ยาจีน โสมต่างๆ ควรอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอที่คุณแม่ไปฝากครรภ์ เพราะยาบำรุงเหล่านั้นอาจมีส่วนผสมของสเตียรอยด์ ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของไตของลูกในท้องได้

2. อารมณ์ดีลูกสุขภาพดี

สุขภาพจิตของคุณแม่ส่งผลต่อลูกน้อยในครรภ์โดยตรง คุณแม่ควรทำใจให้สบาย หาเวลาและกิจกรรมทำเพื่อผ่อนคลายความตึงเครีย

3. ออกกำลังกายให้แข็งแรง

การออกกำลังกายเป็นเรื่องดีสำหรับทุกคน รวมทั้งคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วยค่ะ คุณแม่ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างตั้งครรภ์ได้ค่ะ เช่น ปวดขา ปวดหลัง เป็นต้น

4. พฤติกรรมดีลูกได้สิ่งดีๆ

นอกจากการเตรียมความพร้อมด้านสุขภาพและโภชนาการแล้ว รูปแบบการดำเนินชีวิตบางอย่างอาจจะต้องปรับเปลี่ยนตามไปด้วยค่ะ เช่น นอนให้เพียงพอ ก่อนตั้งครรภ์คุณแม่อาจจะเคยไปเที่ยวกลางคืน ดื่มเหล้า นอนดึก แต่ในช่วงจะตั้งครรภ์ต้องหลีกเลี่ยง คุณแม่ต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ โดยควรนอนหลับให้ได้คืนละ 7-9 ชั่วโมง



ที่มา : mumhelper.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์