ทารกแรกเกิดเริ่มเห็นสีผิวชัดเจนตอนไหน?

ทารกแรกเกิดเริ่มเห็นสีผิวชัดเจนตอนไหน?

มีคุณแม่จำนวนไม่น้อยที่สงสัยว่า เมื่อไหร่จะได้เห็นสีผิวที่แท้จริงของลูกน้อยสักที บ้างก็ว่าเด็กๆผิวคล้ำพอโตมาจะขาว บ้างก็ว่าตัวแดงๆขาวๆแบบนี้โตมาจะผิวคล้ำ ได้ยินมาบ่อยครั้งจนไม่รู้จะเชื่อใครดี เอาเป็นว่าใครกำลังหาคำตอบเรื่องนี้อยู่ วันนี้ผู้ช่วยคุณแม่มีคำตอบมาฝากค่ะ เพื่อช่วยคลายสงสัยและทำความเข้าใจเรื่องสีผิวของลูกน้อยมากยิ่งขึ้น

ตามธรรมชาติของผิวพรรณเด็กแรกเกิดนั้น จะมีไขสีขาวติดอยู่บนผิว ซึ่งเจ้าไขที่ว่าจะติดตัวเด็กออกมาและทำหน้าที่ปกป้องผิวหนังของลูกและจะค่อยๆหลุดออกเรื่อยๆ ภายใน 1-3 สัปดาห์ จากนั้นคุณแม่จะเริ่มสังเกตได้ว่าผิวของลูกจะมีความเปลี่ยนแปลง คือ ดูใสและเรียบเนียนขึ้นจนเห็นสีผิวที่ชัดเจนหรือสีผิวจริงภายใน 3-6 เดือนขึ้นไป ซึ่งเด็กทุกคนอาจมีผิวที่เข้มคล้ำขึ้น หรือผิวขาวอมชมพู โดยมีปัจจัยหลักมาจากพันธุกรรมจากคุณพ่อและคุณแม่ รวมถึงปัจจัยอื่นๆอย่าง สภาพแวดล้อม การเลี้ยงดู การกินยาบางชนิด ที่มีผลต่อการสร้างเซลล์ผิวในเด็กแตกต่างกันออกไป

หากคุณแม่อยากให้ลูกมีผิวพรรณสะอาดใสอย่างเป็นธรรมชาติตั้งแต่เล็กๆ ควรใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดด้วยสบู่เหลวอาบน้ำสูตรอ่อนโยน และทาครีมบำรุงผิวเมื่อลูกมีผิวแห้ง เพื่อเสริมความแข็งแรงให้กับผิวของลูกนุ่มนวลน่าทะนุถนอมค่ะ



ที่มา : Mumhelper

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์