ให้นมลูกทำสีผมได้ไหม ตอบให้เคลียร์


ให้นมลูกทำสีผมได้ไหม ตอบให้เคลียร์


คำแนะนำในการทำสีผม ขณะที่ยังให้นมลูกอยู่

จาการรวบรวมงานวิจัยจากทั้งในและต่างประเทศ ยังไม่เคยเจอปัญหาเกี่ยวกับการทำสีผมของคุณแม่หลังคลอดที่อาจส่งผลไปยังน้ำนม แต่อาจมีข้อควรระวังบ้างอย่างที่ต้องคำนึงถึงบ้างขณะทำสีผม แต่เป็นเรื่องที่สามารถป้องกันได้และไม่ยากเกินไป เพราะฉะนั้นแล้วให้นมลูกทำสีผมได้ไหม คำตอบคือได้แน่นอนค่ะ ซึ่งเราได้รวบรวมผลของการทำสีผมที่อาจจะมีผลข้างเคียงบ้างอย่างที่ส่งผลต่อคุณแม่เอง รวมถึงข้อควรระวังต่างๆ ในการให้นมลูกไปด้วย

1.ส่วนผสมของยาย้อมผมสำคัญ

เนื่องจากในยาย้อมผมที่มีราคาถูก อาจมีส่วนผสมของแอมโมเนียในปริมาณมาก ทำให้ในช่วงขณะทำผม หรือเสร็จหลังจากการทำ อาจมีกลิ่นติดผมอยู่บ้าง ซึ่งอาจทำให้ลูกน้อยไม่ชอบใจ หรือในขณะที่ท้องอ่อนๆ การสูดดมกลิ่นสารเคมีเข้าร่างกาย อาจไม่ดีต่อร่างกายของคุณแม่และลูกน้อย ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากแอมโมเนียเป็นส่วนประกอบ หันไปใช้การยืดผมด้วยสีออแกนิคจากธรรมชาติแทน

2.เลือกสีย้อมผมให้ถูกต้องและเหมาะสม

ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเฉดสี แต่หมายถึงประเภทของสีย้อมมากกว่า คุณแม่ควรเลือกการย้อมสีผมแบบชั่วคราว เนื่องจากการย้อมสีประเภทนี้ จะทำโดยใช้สีย้อมเคลือบบนเส้นผมเท่านั้น สีจะไม่ซึมเข้าไปในเส้นผม ซึ่งจะแตกต่างจากการย้อมสีผมถาวร ที่อาจมีสารเคมีปริมาณน้อยมากๆ ที่อาจซึมเข้าร่างกายของคุณแม่ได้

3.ผมชี้ฟู อาการข้างเคียงที่คุณแม่อาจจะต้องเจอ

การตั้งครรภ์ รวมถึงการคลอดลูก อาจทำให้ร่างกายของคุณแม่ สูญเสียวิตามิน แร่ธาตุ รวมถึงสารอาหารต่างๆ ให้กับลูกน้อย ร่างกายของคุณแม่จึงมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ที่เห็นชัดๆ คือ เส้นผมของคุณแม่จะแห้ง หรือเกิดอาการร่วงเยอะกว่าปกติ ทำให้เส้นผมอ่อนแอลง การย้อมสีผมเข้าไป ก็อาจทำให้ผมแห้ง ชี้ฟู มากขึ้นไปอีก ให้นมลูกทำสีผมได้ไหมแน่อนว่าได้ค่ะ แต่คุณแม่อาจจะต้องเตรียมใจในการเจอปัญหาเหล่านี้ไว้ด้วย

4.ทดสอบการก่อให้เกิดภูมิแพ้ก่อน

วิธัการทดสอบง่ายๆ คือ นำยาย้อมผมหรือสีย้อมผม มาป้ายไว้ที่บริเวณหลังใบหู เพราะเป็นบริเวณที่ผิวหนังเราอ่อนมากที่สุด ดังนั้นการเจอสารบางชนิดที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เราจะรู้สึกคัน แสบ และมีอาการบวมแดงได้ไวที่สุดนั่นเอง หากลองแล้ว คุณแม่ไม่มีอาการใดๆ ก็สามารถทำได้ แต่ถ้าหากมี คงต้องงดและพักเก็บไว้ก่อน

5.ทำสีผมให้ไกลจากลูกมากที่สุด

ถ้าคุณแม่ถนัดย้อมเองที่บ้าน ขณะที่ย้อมผมอยู่ ไม่ควรที่จะเดินเข้าใกล้ลูกน้อยเลย เพราะกลิ่นสารเคมีอาจส่งผลต่อระบบหายใจของเด็ก และอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้เลย ถ้าเกิดยาย้อมผมนั้นๆ ไปสัมผัสกับตัวลูกน้อย อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ เนื่องจากผิวของเด็กยังมีความบอบบางและอ่อนอยู่

ให้นมลูกทำสีผมได้ไหม วันนี้คุณแม่คงหายคาใจกันได้แล้ว ความสวยเป็นเรื่องคู่กับผู้หญิงไม่ว่าจะอยู่ในสถานะการณ์ไหน การมีลูกหรือการตั้งท้องการเช่นกัน ไม่ควรมีอะไรมาขัดขวางการทำสวยของเราได้ แต่อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในบ้างเรื่อง เพราะไม่อย่างนั้น อาจเป็นอันตรายต่อลูกน้อยของเราได้ ให้นมลูกทำสีผมได้ไหมขอย้ำอีกทีว่าได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ จะเฉดสีไหน หรือไฮไลท์แบบสวยๆ ก็จัดเต็มไปเลยค่ะ คุณแม่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์