ลูกจำหน้าแม่ได้ ผมจะร่วง จริงหรือ? เรามาไขข้อสงสัยนี้กันค่ะ

ลูกจำหน้าแม่ได้ ผมจะร่วง จริงหรือ? เรามาไขข้อสงสัยนี้กันค่ะ


ลูกจำหน้าแม่ได้ ผมจะร่วง จริงหรือ?
จากที่คนโบราณบอกเอาไว้ว่าหาก ลูกจำหน้าแม่ได้ ผมจะร่วง นั้นไม่เป็นความจริงเลยค่ะ ในความจริงแล้วลูกน้อยสามารถจำคุณแม่ได้ตั้งแต่อยู่ในท้องแล้วนะคะ ลูกจะสามารถจดจำจังหวะการเต้นของหัวใจคุณแม่ได้ จำเสียงของคุณแม่ได้ พอคลอดออกมาก็เริ่มจำกลิ่น จำสัมผัสของคุณแม่ได้ทันที และเมื่อลูกสามารถลืมตาได้ ไม่นานนักเค้าก็จะสามารถจำหน้าคุณแม่ได้ด้วย

ลูกจําหน้าแม่ได้ตอนกี่เดือน

ลูกน้อยวัย 3 - 5 เดือน เป็นช่วงเวลาที่ลูกจะเริ่มจำของเล่นและสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัวได้ ลูกเริ่มจำหน้าของคุณแม่ได้และเริ่มมีความผูกพันธ์ใกล้ชิดกับคุณแม่ โดยลูกจะยิ้มให้คุณแม่ทันทีถ้าได้เห็นหน้าหรือจะแสดงอาการโผเข้าหา

ผมร่วงหลังคลอด

คุณแม่หลายท่านเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายที่เห็นได้ชัดในช่วงนี้คือมีอาการผมร่วง คุณแม่มีอาการผมร่วงมากจนคิดว่าผิดปกติ ประกอบกับคนโบราณมักจะบอกว่าถ้าลูกจำหน้าแม่ได้ ผมจะร่วง ก็ยิ่งทำให้คิดมากและทำให้ผมยิ่งร่วงหนักกว่าเดิมอีกค่ะ ส่วนเรื่องที่ว่าถ้าลูกจำหน้าแม่ได้ ผมจะร่วง นั้นถือว่าเป็นความเชื่อของคนโบราณเท่านั้นค่ะ คุณแม่อย่าเก็บเอาไปคิดให้วิตกกังวลมากกว่าเดิมนะคะ

อาการผมร่วงหลังคลอด

ในขณะตั้งครรภ์ ฮอร์โมนในร่างกายของคุณแม่เพิ่มสูงขึ้นและการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น มีเลือดมาหล่อเลี้ยงรูขุมขมากขึ้น ประกอบกับอาหารที่คุณแม่ช่วงตั้งครรภ์รับประทานมักเป็นอาหารประเภทโปรตีน ทำให้การงอกของเส้นขนและผมมีมากเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ผมจึงแลดูดกดำและเงางาม

แต่พอหลังคลอดได้ประมาณ 6 สัปดาห์ ระดับฮอร์โมนต่าง ๆ กลับลดลงสู่ภาวะปกติ ทำให้ขนและผมส่วนที่งอกเพิ่มขึ้นในช่วงที่ตั้งครรภ์นั้นค่อย ๆ หลุดร่วงไปเช่นกัน และจะหลุดร่วงมากหลังคลอดประมาณ 4 เดือนไปแล้ว

ไม่เพียงแต่คุณแม่เท่านั้นที่ผมร่วง หากสังเกตดี ๆ ตัวลูกเองก็มักจะมีผมบางลงด้วยเช่นกัน แต่คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เมื่อร่างกายกลับสู่ภาวะปกติ เส้นผมของคุณแม่ก็จะกลับสู่สภาพเดิมเหมือนช่วงก่อนที่จะตั้งครรภ์ค่ะ หากก่อนตั้งครรภ์ผมบางอยู่แล้ว ประมาณ 6 เดือนหลังคลอดผมก็จะกลับไปบางเช่นเดิม แม้ว่าในช่วงที่ตั้งครรภ์จะดูเหมือนกับว่าผมเราหนาขึ้นก็ตามค่ะ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์